top of page
  • Writer's pictureChữ Ký Số Viettel

Huong dan xu la cac loi thuong gap tren trang: http://kekhaithue.gdt.gov.vn

Để có thể kê khai thuế qua mạng thì các doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ theo nghieã vụ phải nộp lên Cơ quan thuế và đăng ký tờ khai trực tuyến trên hệ thống. Tuy nhiễn trong khi nộp thuế qua mạng, vẫn không ít người vẫn có thể mắc rất nhiều lỗi khác nhau.

Khi thực hiện giao dịch, kê khai trên trang thuế Việt nam nếu bạn gặp lỗi cơ bản thì Viettelnet.vn sẽ hướng dẫn cách xữ lý những lỗi thường gặp trên trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Những điểm cần lưu ý khi khai báo thuế qua mạng Internet

  1. Chưa đăng ký loại tờ khai thuế qua mạng với co quan thuế: Quá trình khai báo thuế lần đầu. Người nộp thuế cần phải đăng ý với cơ quan thuế về các loại tờ khai nộp quan Internet của doanh nghiệp. Khi thực hiện xong thì nộp tờ khai mới thực hiện được. NNT vào mục Tài khoản và chọn mục Đăng ký tờ khai.

  2. Không cập nhật kịp thời phiên bản khai báo thuế NNT sử dụng phần mềm Hỗ trợ kê khai phiên bản cũ, NNT không cập nhật kịp thời các phiên bản đã nâng cấp mới của HTKK, vì vậy khi gửi tờ khai sẽ ở trạng thái Mã Vạch lỗi và không nhận được vào hệ thống của CQT. DN nâng cấp HTKK theo phiên bản mới nhất, kiết xuất và gửi lại tờ khai thuế đó.

  3. Lỗi đang upload tệp tờ khai

Nguyên nhân: Lỗi Java khi sử dụng trên trình duyệt internet explorer hoặc lỗi ESigner.Chrome.TCT của Tổng Cục Thuế trên trình duyệt Google Chrome

Cách khắc phục: Cách 1: Người dùng tắt trình duyệt và hãy đăng nhập tại hệ thống nộp tờ khai Cách 2: Người dùng cài đặt lại và kiểm tra cấu hình Java hoặc cài lại tiện ích ESigner.Chrome.TCT của Tổng Cục Thuế Chú ý: Có thể trong những ngày cuối của kỳ kê khai thuế, vì số lượng người truy cập quá đông nên dẫn đến việc quá tải và đó cũng là nguyên nhân gây ra lỗi « Đang upload tệp kê khai ». 4. Lỗi: Tờ khai không đúng định dạng với XSD. – Dữ liệu sai tại dòng: 156. – Chi tiết: cvc-datatype-valid.1.2.1: ” is not a valid value for ‘integer’

Nguyên nhân lỗi: Lỗi phần mềm HTKK xuất sai dữ liệu. Tại phụ lục bán ra của tờ khai 01/GTGT, NNT để thừa dòng trống không có dữ liệu.

Cách xử lý: tại phần mềm HTKK, NNT vui lòng click vào những dòng trống và ấn F6 để xóa dòng. Sau đó kết xuất lại tờ khai XML và nộp lại tờ khai.

Lưu ý : K ể từ quý IV/20 14 doanh nghiệp không phải nộp bảng kê mua vào, bán ra khi nộp tờ khai thuế GTGT vì vậy, sau khi đã kê khai và có số liệu tổng doanh t u và tổng thuế bán ra, NNT có thể xó a bỏ phụ lục này.

5. Lỗi: Khi khởi động chương trình HTKK nhận thông báo “Run-time error „75‟” Nguyên nhân: Do User sử dụng của bạn khi Log on vào Windows không có quyền Write (ghi)lên bất kỳ thư mục do User Administrator tạo ra vì vậy khi bạn khởi tạo chương trình sẽ bị lỗi như trên. (Trường hợp này chỉ đối với những Doanh nghiệp có hệ thống Mạng LAN).

Cách xử lý: Vào User có toàn quyền (Administrator) và phân lại quyền cho thư mục HTKK có quyền ghi (write). Cụ thể như sau:

Bước 1: Tìm đến thư mục có tên HTKK320 sau đó nhấn nút phải chuột ở thư mục HTKK320 và chọn Menu Properties.

Bước 2: Ta chọn thẻ Security ở cửa sổ Properties, ta thục hiện như sau:

Tại mục Group or User names ta điểm chuột vào dòng Administrator (Đối với Win 8 trước khi thực hiện bước này bạn vào Edit) Tại mục Permissions for Administrator ta chọn dấu tích vào phần ô vuông của Full Control ở cột Bước 3: Nhấn OK để kết thúc. Ngoài ra còn rất nhiều lỗi nữa, các bạn có thể xem toàn bộ lỗi và cách khắc phục chi tiết nhất tại đây : https://viettelnet.vn/xu-ly-cac-loi-thuong-gap-tren-trang-http-kekhaithue-gdt-gov-vn/

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page